Đằng sau sự cố xảy đến với ngôi sao ca nhạc Amy Winehouse:

Cái chết đã được báo trước

Thứ Bảy, 13/08/2011, 08:10
Theo như một đại diện của Amy cho biết thì 4h chiều hôm đó, người vệ sĩ của Amy đã tìm thấy cô chủ của mình trong tình trạng nằm bất động trên giường. Cảnh sát cùng xe cấp cứu được gọi tới nhưng vô hiệu. Các bác sĩ xác định Amy đã ngưng thở trước đó… 6 tiếng. Hiện nguyên nhân dẫn tới cái chết của Amy Winehouse vẫn chưa được xác định.

Một thông tin gây chấn động công chúng yêu nghệ thuật ở xứ sở sương mù và hẳn sẽ còn ám ảnh nhiều người trong suốt những tuần tiếp sau: Ấy là việc nữ ca sĩ nổi tiếng Amy Winehouse - người từng đoạt 5 giải Grammy danh giá và lập kỷ lục nữ ca sĩ Anh nhận nhiều tượng vàng nhất trong một lễ trao giải - đã đột tử tại nhà riêng vào ngày 23/7/2011, khi chỉ chưa đầy 2 tháng nữa là bước sang tuổi 28. Amy Winehouse là một trong những ca sĩ được báo giới Anh quốc nhắc tới nhiều nhất trong những năm gần đây, một phần vì tài nghệ và một phần lớn hơn là vì liên tiếp dính líu tới các vụ scandal…

Theo như một đại diện của Amy cho biết thì 4h chiều hôm đó, người vệ sĩ của Amy đã tìm thấy cô chủ của mình trong tình trạng nằm bất động trên giường. Cảnh sát cùng xe cấp cứu được gọi tới nhưng vô hiệu. Các bác sĩ xác định Amy đã ngưng thở trước đó… 6 tiếng. Hiện nguyên nhân dẫn tới cái chết của Amy Winehouse vẫn chưa được xác định. Đa phần dư luận nghiêng về giả thuyết Amy chết là do sử dụng thuốc quá liều sau thời gian dài vật lộn với việc cai rượu và ma túy. Tuy nhiên, Raj Kohli - đại diện Cảnh sát London đã lên tiếng nhắc nhở: "Hiện có nhiều tin đồn liên quan tới cái chết của Amy Winnehouse. Trong khi chờ cơ quan điều tra đưa ra kết luận cuối cùng, đề nghị giới truyền thông không nên tiếp tục suy đoán về vấn đề này". Bản thân cha mẹ của nạn nhân cũng có thư gửi báo giới, trong đó có đoạn: "Chúng tôi đã mất đi đứa con gái yêu thương. Con bé ra đi, đó là một khoảng trống không sao bù đắp được đối với chúng tôi. Hãy cùng chúng tôi tưởng nhớ con bé. Hy vọng giới truyền thông sẽ tôn trọng chúng tôi trong thời khắc đau thương này".

Amy Winehouse sinh năm 1983 tại Thủ đô London. Ngay từ nhỏ, cô đã thể hiện là một người rất cá tính. Cô từng suýt bị đuổi học vì dám đeo khuyên tai và không tuân thủ các quy định của nhà trường. Ở tuổi 13, Amy đã biết cầm bút và cây đàn guitar để sáng tác bài hát.

Amy nổi danh từ rất sớm. Năm 2003, với album đầu tay "Frank", cô đã ghi được dấu ấn sâu đậm trong lòng khán giả. Tới năm 2006, cô thực sự là một hiện tượng âm nhạc với thành công vang dội của album "Back to Black".  Album này đã giúp Amy giành tới 5 giải Grammy, trong đó có những giải quan trọng như giải "Ca sĩ mới xuất sắc nhất", "Ghi âm của năm", "Ca khúc của năm". Amy trở thành ca sĩ Anh đầu tiên lập được kỷ lục 5 giải Grammy trong một lễ trao giải.

Tuy nhiên, sau thành công vang dội nói trên, sự nghiệp của Amy bắt đầu "xuống dốc không phanh" với những vụ tai tiếng liên quan đến tình ái. Sức khỏe của cô ca sĩ trẻ cũng ngày một bị tàn phá bởi sa vào rượu và ma túy. Cô trở thành "con mồi" của những tay nhà báo chuyên săn tin rẻ tiền.

Trước khi mất một tháng, Amy Winehouse đã phải ngưng chuyến lưu diễn tại châu Âu bởi sự cố do chính cô gây ra trên một sân khấu ở Serbia: Cô đến muộn trong tình trạng say xỉn, liên tục vấp ngã và hát sai lời, lạc giọng, khiến khán giả la ó phẫn nộ.

Từ năm 2008, cha của Amy đã phát biểu trên đài BBC, cho biết phổi của con gái mình đang bị "tàn phá nghiêm trọng". Mẹ của cô thậm chí còn nói toạc: "Sẽ không bất ngờ nếu con gái tôi chết trước tôi".

Dẫu sao, sự ra đi đột ngột của Amy Winehouse cũng là một cú sốc lớn đối với người thân và các fan hâm mộ của cô. Ngôi sao truyền hình Kelly Osbourne thổ lộ: "Tôi như thể không thở, không khóc được nữa. Tôi đã mất đi một người bạn tốt nhất của đời mình. Tôi yêu bạn và mãi mãi không quên bạn, Amy của tôi!".

Chồng cũ của Amy Blake Fislder - Civil (hiện đang thụ án tù vì tội trộm cắp) cũng hoàn toàn suy sụp khi nhận được tin dữ: "Tôi quá đau khổ, không cầm được nước mắt. Tôi sẽ không yêu ai như yêu Amy".

Amy lập gia đình với Blake năm 2007 và ly dị sau ba năm chung sống. Người đàn ông này từng bị dư luận kết tội là đã kéo Amy vào con đường nghiện ngập

Phạm Quốc Cường
.
.