Ra mắt tập thơ "Chuyện có gì đâu"

Thứ Năm, 10/12/2015, 08:01
"Chuyện có gì đâu" là tập thơ gồm 69 bài của tác giả chơi facebook có tên là Lương Sơn Trại. Sách dày 150 trang với nhiều giọng thơ, tiếng nói đa dạng của nhiều tác giả ở nhiều lứa tuổi, công việc khác nhau nhưng đều gặp nhau ở điểm chung là sự sẻ chia, trân quý nhau trong cuộc sống.

Được biết, Lương Sơn Trại là tên gọi của một nhóm bạn chơi cùng nhau trên mạng. Tên này được lấy ngẫu hứng từ mong muốn có những sự phá cách trong tư duy, có những sâu lắng trong trải nghiệm đời thường, sự lạc quan hài hước trong đời sống thực tiễn. Chính vì vậy, đọc "Chuyện có gì đâu" sẽ thấy họ không nói về mình bằng những ngôn từ hoa mỹ, hay những tuyên ngôn to tát. Họ nhìn nhận về mình bằng những ngôn từ giản dị nhất có thể, đơn giản nhất có thể và vui vẻ dí dỏm nhất có thể.

Bìa tập thơ  “Chuyện có gì đâu”.

"Chuyện có gì đâu" không ồn ã về ngôn từ, không căng cứng về ngữ nghĩa, không sáo rỗng về tư duy, lối mòn về câu cú... mà thật giản dị, nhẹ nhàng với những gì gần gũi xung quanh. Đó là hình ảnh những người mẹ nơi quê nhà, cầu ao bến nước, tình yêu - thậm chí cả chuyện ngoại tình, ly hôn tan vỡ đều được các tác giả của Lương Sơn Trại đẩy lên trong từng câu thơ hóm hỉnh, bông đùa nhưng người đọc vẫn có thể nhận thấy sự xót xa, yêu thương dâng tràn trong khóe mắt. Những câu thơ chứa đầy sự sáng tạo, dí dỏm, thực tế và đôi khi là cả những giá buốt tâm can ẩn giấu dưới những ngôn ngữ dửng dưng đến đau lòng.

Tập thơ "Chuyện có gì đâu" do Nhà xuất bản Hội Nhà văn ấn hành và trước khi dự định in 1.000 bản thì đã được bạn đọc đặt mua trên mạng tới 400 cuốn.

PV
.
.